8 ทริคการแต่งตัวเป็น หนุ่มออฟฟิศ หล่อเท่แบบเรียบง่าย

Last updated: 6 มี.ค. 2564  |  5112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ทริคการแต่งตัวเป็น หนุ่มออฟฟิศ หล่อเท่แบบเรียบง่าย

1.Shirt 


     หนึ่งในสิ่งสำคัญในการแต่งตัวแนว smart casual ขาดไม่ได้เลยคือเสื้อเชิ้ตดีๆสักตัว Slim Fit Shirt หรือ “เสื้อเชิ้ต”  เหมาะสำหรับการแต่งตัวที่ต้องการลุคเนี๊ยบๆ หรือในวันที่ต้องการลุคดูเป็นทางการ ทรงนี้ผู้ใส่จะเห็นทรงอย่างชัดเจนแต่ถ้ายังไม่ชอบเราก็ขอแนะนำ Regular Collar Shirt หรือ เชิ้ตปกธรรมดา สามารถใส่ได้ทั่วไปใส่กับสูทยิ่งหล่อขึ้นอีก

sospedro.com.br

 

2. Slack pants 

     กางเกงสแล็คหรือที่คุ้นเคยกันดีกับชุดที่ค่อนข้างเป็นทางการ ใส่สูท เสื้อเชิ๊ตแบบสมาร์ทลุค สแล็คเป็นกางเกงที่ผ้าไม่แข็งมาก ส่วนมากจะมีการรีดจีบด้านหน้าให้เป็นสัน แต่นอกจากการแต่งกายที่เป็นทางการแล้วกางเกงสแล็คยังสามารถนำมาแมทช์เป็นลุคเท่ๆ 

nordstromrack.com

 

3.สูทหรือเสื้อคลุม


     อาจดูขัดๆเพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อนไม่ค่อยจะเหมาเท่าไรถ้าจะใส่สูทเดินไปเดินมา แต่สูทหรือเสื้อคลุมเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรมีติดไว้ใกล้ตัว สูทหรือเสื้อคลุมไม่ก็แจ็คเก็ตจะทำให้เสริมลุคให้ดูดีมีเลเยอร์เพิ่มขึ้น เลือกสีควรเลือกสีที่เป็น โมโนโทนอย่าง ขาว เทา ดำ กลม เพื่อให้สามารถแมทช์กับการแต่งตัวได้ง่าย

news.kstyle.com

 

4.เสื้อซับใน


     ตามชื่อของมันเลยก็คือเสื้อสำหรับใส่ด้านใน เพื่อดูดซับความชื้นจากเหงื่อของเรา ไปจนถึงการใช้เพื่อเพิ่มเลเยอร์ให้กับเสื้อผ้าของเรา เสื้อยืดซับใน ช่วยยืดอายุการใช้งานของเสื้อเชิ้ตตัวเก่งคุณให้ยาวนานมากขึ้น เนื่องจากช่วยซับคราบเหงื่อไคล และแบคทีเรียเอาไว้ไม่ให้สัมผัสกับเสื้อเชิ้ตโดยตรง ทำให้เสื้อเชิ้ตสีอ่อนของคุณสีไม่หมองเร็วเลือกขนาดเสื้อให้พอดีกับตัวคุณ โดยขนาดที่เหมาะสมกับตัวคุณ คือเสื้อต้องกระชับราบเรียบไปกับตัวของคุณ จะทำให้คุณรู้สึกไม่อึดอัด เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว เนื้อผ้าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เสื้อยืดซับในที่ดีควรผลิตจากเนื้อผ้าคอตตอน ผสมกับผ้าสแปนเด็กซ์ เนื่องจากผ้าคอตตอนเป็นเนื้อผ้าที่ทำจากธรรมชาติ ทำให้สวมใส่สบายไม่ระคายเคืองผิว และผ้าสแปนเด็กซ์จะมีลักษณะยืดหยุ่นได้ดี 

stylicy.com

 

5.รองเท้า

     ว่ากันว่ารองเท้าที่ดี จะช่วยให้ผู้สวมใส่มั่นใจ เสริมบุคลิกภาพ ใช้ชีวิตด้วยความมั่นอกมั่นใจแล้ว อะไรๆ ก็จะดีขึ้นได้ ชายอกสามศอกก็ควรจะมีรองเท้าผู้ชายดีๆ สักคู่ติดตัวไว้ด้วยเช่นกัน รองเท้าคัทชูชายที่หนุ่มๆถึงจะเก่าแต่ก็ยังเก๋าในทุกยุคสมัยกันเลยทีเดียว

masaruokuyama.tumblr.com

 


6.ถุงเท้า

     อาจเป็นเรื่องไม่สำคัญของใครหลายๆคน แต่แต่ถุงเท้าไม่ควรลืมใส่เป็นเด็ดขาดเพราะไม่ใส่จะทำให้ไม่สุภาพแล้ว ยังเป็นต้นเหตุเรื่องกลิ่นอับอีกด้วย สีของถุงเท้าก็เช่นกันควรเลือกสีโทนเดียวกับกางเกงของท่านถ้าเท้าใส้กางเกงสีเทา ถุงเท้าก็ควรเข้มกว่าตัวกางเกง

tabiousa.com

 

7.แอคเซสเซอร์รี่


     แอคเซสเซอร์รี่เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ลุคของเราดูเท่ดูคูลขึ้นมาเลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นข้อมือ เข้มขัด นาฬิกา แต่ขอเตือนก่อนว่าควรมีแค่ไม่เกิน3ชิ้นในร่างกายไม่งั้นจะดูรกและเยอะจนเกินไป

basandlokes.com

 

8.คุมโทนสีเครื่องหนัง


     เพิ่มระดับความหล่อเท่ไปอีกขั้นกับเครื่องหนังของเท่าไม่ว่าจะเป้น เข้มขัด กระเป๋าตัง หรือรองเท้า แต่ควรเลือกคุมโทนเป็นสีเดียวกันไม่ให้อะไรมันเด่นกว่ากันมากจนเกินไปซึ่งจะดูดีกว่าการ ใส่เครื่องหนังหลายสีที่จะทำให้ขัดและไม่เป็นหนึ่งเดียวกัน

etsy.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้